• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày đăng

Sáng ngày 22/12/2023 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng (cụm phó cụm thi đua) đăng cai tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Hồng Vân – Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Phan Quốc Thắng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên (Trưởng cụm thi đua) lãnh đạo, đại biểu các ban chuyên môn của 10 LĐLĐ các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

tin.jpg

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Phát động phong trào thi đua năm 2024; Ký giao ước thi đua; Bầu chọn trưởng, phó cụm thi đua năm 2024; Đề xuất khen thưởng các tập thể… Năm 2023 là năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023- 2028 theo tinh thần Chỉ thị số 13-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 179/KH-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Các đơn vị trong Cụm đã tích cực thi đua, bám sát chủ đề hoạt động năm 2023 “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, đồng thời triển khai 05 nhiệm vụ trọng tâm mà Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo tại Thông báo số 704/TB-TLĐ ngày 09/11/2022 về định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm 2023.

Trong năm 2023 10 LĐLĐ các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên đã tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028: Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 17/01/2022 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Kế hoạch số 179/KH-TLĐ ngày 03/3/2022 của Tổng Liên đoàn về tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy các địa phương về tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028; các LĐLĐ tỉnh đã chủ động chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn đảm bảo tiến độ theo kế hoạch của từng địa phương. Đã có 100% các CĐCS, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức đại hội theo kế hoạch đề ra.

Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động được quan tâm; LĐLĐ các tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, đối thoại về Luật BHXH, BHYT, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, pháp luật an toàn giao thông; Luật phòng chống ma túy ... trong đoàn viên, CNVCLĐ. Chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp với các ngành chức năng cùng cấp, các đảng ủy trực thuộc tuyên truyền, phổ biến nghị quyết của Đảng, nghị quyết Công đoàn... với 2.043 lớp, 568.439 lượt cán bộ công đoàn và CNVCLĐ tham gia. Tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn, các cấp công đoàn chủ động trong việc thành lập mới các các fan page, câu lạc bộ, nhóm zalo công đoàn để kịp thời thông tin, tuyền truyền đến đoàn viên, CNVCLĐ. Các trang web của LĐLĐ các tỉnh liên tục được cập nhật nội dung, hình ảnh, tăng số lượng tương tác… Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm và tổ chức thường xuyên nhân các dịp lễ, kỷ niệm, đặc biệt là chào mừng đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, hầu hết các cấp công đoàn đều tổ chức, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Kết thúc giai đoạn 1 (đến 31/5/2022) của Chương trình, toàn Cụm thi đua đã có 26.628/20.981 sáng kiến của đoàn viên, người lao động tham gia trên hệ thống của Chương trình, đạt 127% chỉ tiêu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao. Kết thúc giai đoạn 2 và tổng Chương trình (đến 31/8/2023), toàn Cụm đã có 97.445/65.521 sáng kiến được nộp trên hệ thống của Chương trình đạt 148,74% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.

Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ LĐLĐ các tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đối thoại giữa CNLĐ với cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo diễn đàn để CNLĐ kiến nghị, đề xuất gửi đến Nhà nước, chính quyền địa phương, các cấp quan tâm xem xét hoàn thiện luật pháp, có những cơ chế, chính sách bảo vệ NLĐ và cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ …Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở: các cấp Công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động và triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đảm bảo thời gian và đúng quy định, đã có 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức; có 2.254 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động, đạt hơn 76%. Các doanh nghiệp đã tổ chức 2.411 cuộc đối thoại định kỳ. Công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, tổng số thỏa ước lao động tập thể đã được ký kết và thực hiện lên 2.470 bản. Tiếp tục nhiệm vụ chăm lo cho đoàn viên, người lao động, các LĐLĐ tỉnh trong cụm thi đua đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho 272.152 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 113.123 triệu đồng. Các hoạt động chăm lo được triển khai đồng bộ, sâu rộng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 thông qua Chương trình “Tết Sum vầy” và “Tháng Công nhân” năm 2023. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân 2023, các đơn vị trong Cụm đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng về người lao động như tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Hội nghị tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động; ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; bàn giao nhà, gắn biển công trình Nhà Mái ấm Công đoàn, tổ chức chương trình “Đến với nhà trọ công nhân”, đẩy mạnh kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở… Các cấp công đoàn thường xuyên tuyên truyền các Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động để đoàn viên, CNVCLĐ biết, chủ động tham gia thụ hưởng, đồng thời tìm kiếm để ký kết mới các chương trình phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể với hàng ngàn lượt đoàn viên, CNVCLĐ thụ hưởng. Tiếp tục đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca đã có nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca cho CNLĐ (thấp nhất là 15.000đ đối cao nhất là 50.000đ). Chương trình “Mái ấm công đoàn” tiếp tục lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong xã hội. LĐLĐ các tỉnh đã trao hỗ trợ đoàn viên CNLĐ xây dựng mới 265 nhà, sửa chữa 49 nhà với tổng kinh phí hơn 12,1 tỷ đồng.

  Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh: Tổ chức 268 lớp tập huấn với 36,375 lượt cán bộ công đoàn cho cán bộ CĐCS, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, làm tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, tạo sự tin tưởng cho đoàn viên, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn. Đến ngày 31/10/2023, toàn Cụm phát triển mới 47.252 đoàn viên, thành lập mới 267 công đoàn cơ sở. Thường xuyên chỉ đạo kiện toàn, củng cố, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các cấp, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động. Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" được duy trì thường xuyên, đa số nữ CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời làm tốt thiên chức của người phụ nữ, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc". Thành lập 171 Ban nữ công quần chúng khu vực ngoài nhà nước. Việc hỗ trợ nữ đoàn viên, CNLĐ làm kinh tế gia đình tiếp tục được quan tâm thông qua các nguồn quỹ CNVCLĐ đã giúp cho nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống...

z4998614084419_3b94bc41c21ee8e3ad0fb17522bc5b38.jpg

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam: Đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ cho LĐLĐ tỉnh Gia Lai; tặng bằng khen cho LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa. Bầu LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm cụm trưởng và LĐLĐ tỉnh Quảng Nam làm cụm phó cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2024./.

Tác giả: Bài và ảnh: Đào Hồng Sự - Trưởng Ban Tổ chức-Kiểm tra-Tuyên giáo

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top